Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BA VÌ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021

Sáng nay, 5-9-2020 - Lễ khai giảng năm học 2020-2021, cũng là “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”....

               Sáng nay, 5-9, lễ khai giảng năm học 2019-2020, cũng là “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, được tổ chức thống nhất tại các ngôi trường trên cả nước. Toàn huyện Ba Vì có 112 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, trong đó cấp Tiểu học và Trung học Cơ sở tiến hành khai giảng ngoài trời, riêng cấp MN tổ chức khai giảng trong lớp học và đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đỗ Quang Trung- UVBTV, PCT UBND huyện đánh trống khai trường tại TH Vân Hòa

              Chương trình khai giảng tại các nhà trường sẽ có các nghi thức như: chào đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, phát biểu của lãnh đạo đến dự (nếu có). Theo kế hoạch, lễ khai giảng năm học 2020-2021 được các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì tổ chức đồng loạt từ 7 giờ 30 phút vào sáng 5-9. Bên cạnh việc chú trọng tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón năm học mới cho các em học sinh, giáo viên, nhiều nhà trường cũng chú trọng đến các hoạt động cụ thể bảo vệ môi trường trong lễ khai giảng như sẽ không thả bóng bay, không sử dụng túi nilon, chai nhựa…

 

Trường THCS Đồng Thái

Năm học 2019-2020 là năm học có nhiều biến động do sự bùng phát của dịch Covid-19. Lần đầu tiên trong lịch sử, học sinh cả nước nghỉ học 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh, đây cũng là một trong những thử thách lớn của toàn ngành giáo dục. Thế nhưng với quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ "dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt", thầy và trò nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì đã đạt được nhiều kết quả trong năm học 2019-2020.

Bước vào năm học mới 2020-2021, các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh; cập nhật thông tin, văn bản của cấp trên, xây dựng kế hoạch năm học phù hợp với tình hình thực tế; chủ động mọi phương án dạy học trong mọi tình huống khác nhau; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho HS đến trường.

Thứ hai: Nhà trường phải luôn chú trọng  xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết nội bộ, chú trọng giáo dục văn hóa truyền thống, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội ... để các em học sinh thực sự là những người công dân của Thủ đô.

Thứ ba: Coi trọng việc bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; bám sát nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng những giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Thứ tư:  Làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong việc giáo dục học sinh; quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, thực hiện phương châm không để một ai bị lùi lại phía sau.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ khai giảng:

 

Trường Tiểu học Phú Châu

 

Trường Tiểu học Vân Hòa

 

Trường THCS Minh Châu

 

Trường Tiểu học Phú Sơn

 

Trường MN Cổ Đô 

Trường Mầm non Cẩm Lĩnh A

 

Trường TH Phú Phương

 

Trường Tiểu học Tòng Bạt

Trường MN 1-6

 


Tác giả: Hoàng Thị Phương Thảo_PGD Ba Vì
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 636
Hôm qua : 542
Tháng trước : 27.505